5 Tiêu Chí Và Cách Chọn Chó Malinois Đẹp

5 Tiêu Chí Và Cách Chọn Chó Malinois Đẹp

Chó Belgian Malinois, hay còn được biết đến với tên gọi Becgie Bỉ, được biết đến với trí thông minh xuất sắc trong số các loài chó ngoại. Ở Việt Nam, giống chó cảnh này đang trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích, bất chấp giá thành cao ngất ngưởng. Vậy cách chọn chó malinois đẹp như thế nào?

Không có gì ngạc nhiên khi có nhiều câu hỏi xoay quanh những chú chó có nguồn gốc từ Bỉ này. Cùng với Cún Con 247, chúng ta sẽ khám phá về ngoại hình đặc trưng và cách lựa chọn chó Malinois trong bài viết dưới đây.

Cách Chọn Chó Malinois Đẹp

Cách Chọn Chó Malinois Đẹp
Cách Chọn Chó Malinois Đẹp

Để chọn ra những chú chó Belgian Malinois có ngoại hình đẹp, bạn cần chú ý đến một số điểm sau:

Bạn đang xem 5 Tiêu Chí Và Cách Chọn Chó Malinois Đẹp trong chuyên mục Giống Chó tại website Cún Con 247

Đầu và thân hình: Phần đầu của chó Malinois cần phải cân đối với thân hình, không quá to hoặc quá nhỏ. Đường sống lưng phải thẳng, với khung xương vững chắc, tạo nên hình dáng chắc chắn và mạnh mẽ.

Khuôn mặt: Khuôn mặt của chó Malinois nên tỏ ra hoạt bát và nhanh nhẹn, đặc biệt là đôi mắt. Chọn những chú chó có đôi mắt sáng, tinh anh và không lồi ra. Vùng lông quanh mắt cần có màu đen để đảm bảo độ thuần chủng.

Đọc Ngay »  Những Điều Cần Biết Khi Nuôi Chó Mực

Đuôi: Phần đuôi của chó Malinois thường dài và cong nhẹ. Trạng thái này thường chỉ ra một chú chó khỏe mạnh và tự tin.

Chân: Chân của chó Malinois cần phải thẳng và song song với nhau khi nhìn từ phía trên xuống hoặc từ đằng trước và sau. Điều này giúp chó duy trì sự thăng bằng và ổn định trong mọi hoạt động.

Màu lông: Màu lông cơ bản của chó Malinois bao gồm duron, nâu tan và vàng đen. Tuy nhiên, khi chọn chó Malinois con, việc xác định màu lông sẽ khó khăn do chúng thường thay đổi khi trưởng thành. Hãy tham khảo thông tin về màu lông của bố mẹ chó hoặc hỏi người bán để chọn chó có lông rậm và đẹp nhất.

Chó Malinois Màu Nào Đẹp Nhất?

Câu hỏi về chó Malinois có màu nào đẹp nhất thường phụ thuộc vào quan điểm cá nhân của từng người. Mỗi người có khái niệm riêng về cái đẹp, do đó, màu lông phù hợp cũng sẽ khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích của bạn mà bạn có thể thấy một màu lông đẹp hơn so với màu khác.

Chó Malinois Màu Nào Đẹp Nhất?
Chó Malinois Màu Nào Đẹp Nhất?

Tuy nhiên, từ quan điểm cá nhân của người viết, chó Malinois màu duron thường được coi là đẹp nhất. Màu này không quá đậm như màu đen tuyền, cũng không quá nhạt như màu nâu tan. Tông chủ đạo là màu đen mạnh mẽ, được điểm xuyết bởi chút nâu vàng, tạo nên sự hài hòa và thu hút. Nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp màu sắc hài hòa, thì chó Malinois màu duron có thể là lựa chọn lý tưởng.

Đọc Ngay »  Chó Ông Già Là Chó Gì?

Chó Malinois Có Dữ Không?

Giống chó Malinois của Bỉ được biết đến là loài vật nuôi hòa đồng và tình cảm. Tuy nhiên, chúng thường chỉ thể hiện sự thân thiện và niềm vui đối với những người quen thuộc và thành viên trong gia đình. Malinois Bỉ có xu hướng muốn gần gũi với chủ nhân, và chúng không gặp khó khăn khi phải sống trong không gian hạn chế. Điều quan trọng là chúng được gần gũi với chủ nhân, bất kể chúng sống ở đâu.

Chó Malinois rất dễ bảo và trung thành. Chúng thường rất trung thành và sẵn lòng bảo vệ chủ nhân khi có nguy hiểm.

Chúng rất nghe lời chủ nhân. Vì vậy, việc huấn luyện loài chó cảnh này chỉ cần nhẹ nhàng và kiên nhẫn sẽ đạt được hiệu quả tốt. Tuy nhiên, việc huấn luyện quá nghiêm khắc và thô bạo có thể khiến chúng trở nên ngoan cường và khó hợp tác.

Sử dụng chó Malinois trong công việc canh giữ nhà là sự lựa chọn hoàn hảo. Với bản năng bảo vệ lãnh thổ cao và dòng máu của loài chó săn cừu, chúng rất thận trọng và cảnh giác. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm giao phó căn nhà của mình cho những chú chó dũng mãnh này.

Chó Malinois Có Dữ Không?
Chó Malinois Có Dữ Không?

Tuy nhiên, chó Malinois đặc biệt cảnh giác với người lạ. Chúng có thể tấn công khi cảm nhận mùi nguy hiểm. Vì vậy, dù bạn không có ý đồ gì xấu, bạn cũng nên thận trọng khi tiếp xúc với giống chó này.

Đọc Ngay »  Chó Vẩu Hàm Dưới Là Giống Chó Gì? Nguồn Gốc Ở Đâu?

Giai Đoạn Phát Triển Của Chó Malinois

Giai đoạn ban đầu (2 – 5 tháng tuổi)

Một điều quan trọng cần lưu ý khi mua chó Malinois là nên chọn các bé chó con đã đủ hoặc trên 2 tháng tuổi. Dưới 2 tháng tuổi, chúng vẫn còn phụ thuộc vào sữa mẹ và cần nhiều dinh dưỡng từ sữa. Trên 2 tháng tuổi, các bé đã đủ trưởng thành để cai sữa mẹ.

Giai đoạn trưởng thành (trên 6 tháng tuổi)

Khi chó Malinois đã trưởng thành, việc nuôi dưỡng chúng trở nên dễ dàng hơn so với khi chúng còn bé. Từ 6 tháng đến 1 năm tuổi là giai đoạn chó chuyển từ giai đoạn trẻ lên trưởng thành. Trong thời gian này, các cơ quan của chúng đã hoàn thiện và trở nên mạnh mẽ hơn, thể lực và sức khỏe cũng đã được cải thiện.

Lời Kết

Chúng tôi tin rằng những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn lựa chọn được chú chó Béc Bỉ đẹp và thuần chủng cho mình. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dịch vụ lừa đảo bán chó Malinois giá rẻ, vì vậy, chúng tôi khuyến khích bạn hãy cẩn trọng và chú ý khi mua chó để tránh rủi ro.